Quy trình công nghệ chế biến xoài sấy dẻo

Quy trình công nghệ chế biến xoài sấy dẻo bằng máy sấy lạnh SUNSAY không quá khó nếu bạn có thể hiểu rõ về quy trình cơ bản kỹ thuật cách chế biến xoài sấy dẻo. Tuy nhiên, nếu chế biến xoài sấy dẻo ở quy mô công nghiệp, công suất trung bình 1 ngày từ 500 kg đến vài tấn hoặc vài chục tấn thì bạn cần nắm rõ quy trình kỹ thuật chế biến xoài sấy dẻo.

Xoài sấy dẻo theo công nghệ sấy lạnh
Xoài sấy dẻo theo công nghệ sấy lạnh

Vì sao cần quy trình công nghệ chế biến xoài sấy dẻo

Muốn sản phẩm xoài sấy dẻo sau khi chế biến được thơm ngon và giữ dược chất lượng cao nhất cũng như đáp ứng được các tiêu chuẩn về an toàn vệ sinh thực phẩm, các tiêu chuẩn trong lĩnh vực xuất khẩu xoài sấy dẻo thì ở mỗi công đoạn phải được thực hiện chính xác các yêu cầu trong quy trình công nghệ chế biến xoài sấy dẻo.

Qua bài viết này, Máy sấy lạnh SUNSAY sẽ cung cấp cho các bạn các bí quyết để chế biến xoài sấy dẻo thơm ngon và đạt tiêu chuẩn xuất khẩu mang lại giá trị kinh tế cao.

Các bước cơ bản trong quy trình công nghệ chế biến xoài sấy dẻo

Bước 1: Lựa chọn nguyên liệu sử dụng chế biến xoài sấy dẻo

Nguyên liệu chế biến xoài sấy dẻo khi nhập về thông thường sẽ không đảm bảo 100% đạt yêu cầu về chất lượng được nêu ra trong quy trình kỹ thuật. Do xoài là một loại nông sản có thời gian bảo quản thấp, dễ phát sinh hư hỏng. Ngoài ra, xoài chín khi được thu hoạch có thể không đồng nhất về mức độ chín. Cần sàng lọc loại bỏ những quả xoài chưa đạt độ chín yêu cầu hoặc đã xảy ra hiện tượng hư hỏng.

BẠN MUỐN TƯ VẤN ? HÃY ĐỂ LẠI THÔNG TIN CHÚNG TÔI SẼ GỌI LẠI NGAY




    Mục đích của việc lựa chọn nguyên liệu sử dụng chế biến xoài sấy dẻo để tạo sự đồng đều về chất lượng, màu sắc, hương vị và độ thơm ngon của xoài sấy dẻo sau khi chế biến. Việc này giúp xoài sấy dẻo được sản xuất ra đảm bảo thẩm mỹ tốt nhất và có được giá thành cao khi xuất khẩu.

    Bước 2. Xử lý nguyên liệu bằng cách rửa và cắt lát xoài

    • Xoài được xử lý bằng cách sử dụng nước để làm sạch các chất bẩn như đất cát và các vi sinh vật bám dính trên vỏ giúp xoài sấy được đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm tốt nhất.
    • Xoài được gọt loại bỏ vỏ và cắt lát thành từng miếng dày 5-10 mm, hạt được loại bỏ. Kích thước của miếng xoài không quá mỏng hay quá dày để giúp tăng khả năng tiếp xúc của nguyên liệu với tác nhân sấy, giảm thời gian hơn cũng như tạo hình dáng sản phẩm.

    Bước 3: Chần xoài gây ức chế hoạt động Enzym

    • Công đoạn cần xoài giúp quá trình hoạt động của vi sinh vật bị ức chế và tạm dừng hoạt động.
    • Cách cần xoài là nhúng xoài trong nước ấm với nhiệt độ khoảng > 60 độ C với thời gian từ 3 đến 4 phút.
    Xoài sấy được sắp trên khay máy sấy lạnh SUNSAY
    Xoài sấy được sắp trên khay máy sấy lạnh SUNSAY

    Bước 4: Điều vị cho sản phẩm

    • Điều vị cho sản phẩm xoài sấy dẻo là công đoạn giúp mùi vị được đồng nhất và thơm ngon hơn. Ngoài ra, điều vị còn giúp tăng thời gian bảo quản của sản phẩm xoài sấy dẻo.
    • Quy trình điều vị sản phẩm xoài sấy dẻo được thực hiện bằng cách ngâm xoài trong dung dịch đường 3-5% và được bảo quản trong kho lạnh.
    • Sau thời gian điều vị, xoài lát được vớt ra và sắp lên khay để ráo trước khi đưa vào sấy.

    Bước 5: Quy trình chế biến xoài sấy dẻo bằng máy sấy lạnh SUNSAY

    Tiến hành xếp các lát xoài trên từng khay sấy của máy sấy lạnh SUNSAY. Cần để ý cách xếp để xoài sấy không chồng lên nhau làm cản trở quá trình trao đổi nhiệt và thoát ẩm cũng lưu thông không khí để xoài được sấy khô nhanh nhất.

    Chế biến xoài sấy dẻo bằng máy sấy lạnh công nghiệp SUNSAY
    Phòng sấy hệ thống máy sấy lạnh công nghiệp SUNSAY

    Nhiệt độ sấy xoài trên máy sấy lạnh SUNSAY tùy chỉnh từ 20 đến 65 độ C, thời gian sấy lạnh phụ thuộc vào các yêu cầu kỹ thuật chế biến xoài sấy dẻo. Thời gian sấy và độ giảm ẩm được kiểm soát tốt bằng quy trình điều khiển thông minh trên máy sấy lạnh SUNSAY để đảm bảo sản phẩm xoài sấy dẻo được thơm ngon và giữ nguyên hương vị, màu sắc.

    Bước 6: Đóng gói và dán nhãn xoài sấy dẻo

    Xoài sấy dẻo thường được phân loại kích cỡ và đóng gói thành các túi từ 50 đến 500g đối. Sản phẩm xuất khẩu thường đóng gói với kích cỡ và trọng lượng lớn hơn có thể từ 10 đến 20kg 1 đơn vị. Công đoạn đóng gói có thể sử dụng máy đóng gói chuyên dụng cho xoài sấy dẻo. Sản phẩm trước khi xuất ra thị trường được dán tem nhãn thương hiệu mà bạn đang xây dựng hoặc theo đối tác yêu cầu.

    Đối với công nghệ xoài sấy dẽo bằng máy sấy lạnh SUNSAY, bạn có thể sử dụng từ “xoài sấy lạnh” để phân biệt với các phương pháp sấy nóng truyền thống khác giúp khách hàng dễ dàng nhận biết chất lượng sản phẩm và nâng cao giá trị bán hàng của thương hiệu bạn.

    Máy sấy lạnh SUNSAY sử dụng sấy xoài sấy dẻo

    Trong quy trình chế biến xoài sấy dẻo đạt các yêu cầu về chất lượng và tiêu chuẩn xuất khẩu, ngoài nguyên liệu xoài và quy trình công nghệ chế biến xoài sấy dẻo thì máy sấy lạnh là thiết bị sấy hết sức quan trọng. Máy sấy lạnh SUNSAY là nhà cung cấp thiết bị và quy trình chế biến xoài sấy dẻo uy tín hàng đầu Việt Nam. Chúng tôi cam kết sẵn sàng đồng hành cùng cùng các bạn từ giai đoạn chuẩn bị đến vận hành và cả thời gian lâu dài khi nhà máy đi vào vận hành sản xuất.

    Liên hệ báo giá và đặt hàng quy trình công nghệ chế biến xoài sấy dẻo

    Để đảm bảo chất lượng xoài sấy dẻo được thơm ngon và giữ được màu sắc, thành phần dinh dưỡng tốt đạt yêu cầu xuất khẩu. Bạn hãy liên hệ đến Máy Sấy Lạnh SUNSAY để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất. Thông tin liên hệ: 094.110.8888

    Các bài viết về sản phẩm sấy cần quan tâm

    Hãy theo dõi và và tìm hiểu thêm về các nội dung liên quan đến bí quyết sản xuất xoài sấy dẻo qua các bài viết sau:

    • Xoài sấy dẻo được làm như thế nào?
    • Hướng dẫn chế biến xoài sấy dẻo thơm ngon
    • Thiết bị cần có để sản chế biến xoài sấy dẻo
    • Hệ thống máy sấy lạnh công nghiệp SUNSAY

    Bạn thấy bài viết này hay chứ?

    Hãy để lại đánh giá 5 sao để kích lệ chúng tôi

    Average rating 4.5 / 5. Vote count: 8

    No votes so far! Be the first to rate this post.

    Cảm ơn bạn đã đánh giá bài viết

    Theo dõi Kỹ Nghệ Xanh Việt Nam trên các mạng xã hội khác

    Gọi Ngay
    Chat
    Nhắn qua Zalo