Quy trình công nghệ sấy thăng hoa đông trùng hạ thảo

Tuỳ vào mục đích bán ra thị trường sẽ có những cách xử lý nguyên liệu khác nhau trước khi đưa vào sấy thăng hoa đông trùng hạ thảo. Thông thường người ta sẽ cắt bỏ phần đế, thu những sợi nấm rồi tiến hành sấy thăng hoa.  Quy trình công nghệ

Vì sao cần sấy thăng hoa đông trùng hạ thảo?

Đông trùng hạ thảo là một loại thảo dược quý giàu chất dinh dưỡng và mang lại những giá trị tuyệt vời cho sức khoẻ người sử dụng. Ngày nay, cùng với sự phát triển của khoa học kỹ thuật, đông trùng hạ thảo đã được nuôi, trồng nhiều ở quy mô công nghiệp với hàm lượng dinh dưỡng cao.

Tuy nhiên, đông trùng hạ thảo sau khi thu hoạch ở dạng tươi rất khó để bảo quản và phân phối ra thị trường. Muốn đông trùng hạ thảo giữ nguyên được giá trị dinh dưỡng, hình dáng, màu sắc cũng như đáp ứng được các tiêu chuẩn về vệ sinh an toàn thực phẩm thì bạn cần hiểu rõ về kỹ thuật sấy thăng hoa đông trùng hạ thảo.

Qua bài viết này, Máy sấy thăng hoa SUNSAY sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cơ bản về công nghệ và thiết bị sấy thăng hoa đông trùng hạ thảo mang lại giá trị kinh tế cao, đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng.

BẠN MUỐN TƯ VẤN ? HÃY ĐỂ LẠI THÔNG TIN CHÚNG TÔI SẼ GỌI LẠI NGAY




    đông trùng hạ thảo sấy thăng hoa
      Đông trùng hạ thảo sấy thăng hoa

    Các giai đoạn cơ bản trong quy trình sấy thăng hoa đông trùng hạ thảo

    Quy trình sấy thăng hoa đông trùng hạ thảo được trải qua 5 giai đoạn cơ bản được kiểm định chặt chẽ.

    Giai đoạn 1: Giai đoạn chuẩn bị, xử lý đông trùng hạ thảo

    Đông trùng hạ thảo được nuôi trồng nhân tạo từ nấm Cordyceps với những điều kiện nghiêm ngặt để thu được thành phẩm đảm bảo chất lượng về hình dáng, màu sắc và dược tính. Sau thời gian nuôi trồng, những quả thể lớn vừa đủ, màu đều đẹp, sẽ được thu hoạch để đưa vào sấy thăng hoa.

    Tuỳ vào mục đích bán ra thị trường sẽ có những cách xử lý nguyên liệu khác nhau trước khi đưa vào sấy thăng hoa đông trùng hạ thảo. Thông thường người ta sẽ cắt bỏ phần đế, thu những sợi nấm rồi tiến hành sấy thăng hoa. Cần lưu ý trong quá trình xử lý cần phải cắt khéo léo để không làm gãy sợi nấm, đồng thời cần phải tỉ mỉ lựa chọn những sợi đông trùng hạ thảo tốt, không bị hỏng mốc làm ảnh hưởng đến chất lượng của dược liệu sau khi sấy thăng hoa.

    Giai đoạn 2: Giai đoạn cấp đông đông trùng hạ thảo

    Đông trùng hạ thảo sau khi được xử lý sẽ được xếp vào từng khay sấy đưa vào máy sấy thăng hoa SUNSAY. Đông trùng hạ thảo lúc này được cấp đông nhanh ở nhiệt độ rất thấp (-30 đến -50 độ C) để tất cả dung môi (thường là nước) trong đông trùng hạ thảo chuyển sang thể rắn (nước đá).

    Đây là giai đoạn đóng vai trò quyết định trong toàn bộ quá trình sấy thăng hoa đông trùng hạ thảo. Vì vậy cần phải chú ý theo dõi, đảm bảo nhiệt độ đủ lạnh để đông trùng hạ thảo không bị hư hỏng. Để đảm bảo vấn đề này, bạn cần phải có thiết bị sấy hiện đại cùng với kỹ thuật vận hành tốt.

    Máy sấy thăng hoa đông trùng hạ thảo
    Máy sấy thăng hoa đông trùng hạ thảo

    Giai đoạn 3: Giai đoạn sấy khô sơ cấp (sấy thăng hoa) đông trùng hạ thảo

    Mục đích của sấy sơ cấp là làm thăng hoa lớp băng trong vật liệu trong môi trường chân không với áp suất thấp. Các tinh thể đá trong đông trùng hạ thảo sẽ thăng hoa mà không qua giai đoạn hoá lỏng từ đó giữ nguyên được hàm lượng dinh dưỡng quý giá của dược liệu. Kết thúc giai đoạn này, khoảng 90% ẩm trong đông trùng hạ thảo được lấy đi.

    Giai đoạn 4: Giai đoạn sấy khô thứ cấp (khử ẩm) đông trùng hạ thảo

    Ở giai đoạn này, nhiệt độ được điều chỉnh tăng dần, giúp lượng nước còn sót lại trong đông trùng hạ thảo bốc hơi gần như hoàn toàn.

    Độ ẩm trong nguyên liệu lúc này còn lại khoảng 1 – 4 %, đông trùng hạ thảo được sấy khô mà vẫn giữ nguyên được hình dạng, kích thước, màu sắc và đặc biệt là hàm lượng dưỡng chất như khi vừa mới thu hoạch.

    Giai đoạn 5: Đóng gói, dán nhãn sản phẩm

    Đông trùng hạ thảo sau khi sấy khô đạt yêu cầu sẽ được phân loại kích cỡ và đóng gói thành các hũ từ 20 đến 500g để phân phối ra thị trường. Sản phẩm xuất khẩu thường đóng gói với kích cỡ và trọng lượng lớn hơn có thể từ 1 đến 10 kg. Công đoạn đóng gói có thể sử dụng máy đóng gói chuyên dụng cho đông trùng hạ thảo.

    Sản phẩm trước khi xuất ra thị trường được dán tem nhãn thương hiệu mà bạn đang xây dựng hoặc theo đối tác yêu cầu.

    Đối với công nghệ sấy thăng hoa đông trùng hạ thảo bằng máy sấy thăng hoa SUNSAY, bạn có thể sử dụng từ “đông trùng hạ thảo sấy thăng hoa” để phân biệt với các phương pháp sấy lạnh hoặc sấy truyền thống khác giúp khách hàng dễ dàng nhận biết chất lượng sản phẩm và nâng cao giá trị bán hàng của thương hiệu bạn.

    Máy sấy thăng hoa SUNSAY sử dụng sấy thăng hoa đông trùng hạ thảo

    Trong quy trình sản xuất đông trùng hạ thảo đạt các yêu cầu về chất lượng và tiêu chuẩn xuất khẩu, ngoài nguyên liệu và quy trình công nghệ chế biến thì máy sấy thăng hoa là thiết bị sấy hết sức quan trọng. Máy sấy thăng hoa SUNSAY là nhà cung cấp thiết bị và quy trình sấy thăng hoa đông trùng hạ thảo uy tín hàng đầu Việt Nam. Chúng tôi cam kết sẵn sàng đồng hành cùng cùng các bạn từ giai đoạn chuẩn bị đến vận hành và cả thời gian lâu dài khi nhà máy đi vào vận hành sản xuất.

    Máy sấy thăng hoa SUNSAY

    -17%
    Giá gốc là: 1,200 ₫.Giá hiện tại là: 1,000 ₫.
    -17%
    Giá gốc là: 1,200 ₫.Giá hiện tại là: 1,000 ₫.
    -17%
    Giá gốc là: 1,200 ₫.Giá hiện tại là: 1,000 ₫.
    -17%
    Giá gốc là: 1,200 ₫.Giá hiện tại là: 1,000 ₫.
    -17%
    Giá gốc là: 1,200 ₫.Giá hiện tại là: 1,000 ₫.
    -17%
    Giá gốc là: 1,200 ₫.Giá hiện tại là: 1,000 ₫.

    Liên hệ báo giá và đặt hàng quy trình công nghệ sấy thăng hoa đông trùng hạ thảo

    Để đảm bảo chất lượng đông trùng hạ thảo sấy khô mà vẫn giữ được hình dáng, màu sắc, thành phần dinh dưỡng tốt đạt yêu cầu xuất khẩu. Bạn hãy liên hệ đến Máy Sấy Thăng Hoa SUNSAY để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất. Thông tin liên hệ: 094.110.8888

    Các bài viết về sản phẩm sấy cần quan tâm

    Hãy theo dõi và và tìm hiểu thêm về các nội dung liên quan đến bí quyết sản xuất đông trùng hạ thảo qua các bài viết sau:

    • Đông trùng hạ thảo được sấy khô như thế nào?
    • Chất lượng của đông trùng hạ thảo sau khi sấy có đảm bảo không?
    • Cần đầu tư thiết bị nào để sấy khô đông trùng hạ thảo.
    • Máy sấy thăng hoa sấy thực phẩm công nghiệp SUNSAY

    Bạn thấy bài viết này hay chứ?

    Hãy để lại đánh giá 5 sao để kích lệ chúng tôi

    Average rating 5 / 5. Vote count: 1

    No votes so far! Be the first to rate this post.

    Cảm ơn bạn đã đánh giá bài viết

    Theo dõi Kỹ Nghệ Xanh Việt Nam trên các mạng xã hội khác

    Gọi Ngay
    Chat
    Nhắn qua Zalo